ŽJÓŠHĮTĶŠARGESTURINN VAR BUNDINN VIŠ REKKVERKIŠ.

 

 

img044
Landtaka į Landeyjarsandi.

 

 

Nś styttist  óšum ķ,

  aš Eyjamenn og ašrir geta feršast į milli Landeyjarsands og Heimaeyjar,  en į

mun aušveldari mįta og žęgilegri en myndin hér fyrir ofan sżnir.

 

Fyrstu feršir milli Stokkseyrar og Eyja hófust įriš 1940 og voru žaš heišursmennirnir

Jón Siguršsson lóšs og Sigurjón Ingvarsson Skógum,

sem voru upphafsmenn žeirra ferša.

 

show_image
Sigurjón Ingvarsson var 14 sumur ķ Stokkseyrarferšunum.

 

Ķ bókinni "Öruggt var įralag" segir Sigurjón frį ferš į žessum įrum,  sem var ķ

tengslum viš žjóšhįtķš okkar Eyjamanna.

Žį eins og nś, 

voru menn  stundum svolķtiš "puntašir" og žótti ekkert tiltökumįl.

En ķ einni feršinni žurfti Sigurjón aš "tylla" manni,

svona til öryggis eins og hann oršaši žaš:

 

Hann kallaši til mótoristans og baš hann  aš ljį sér spotta.

Mótoristinn brįst hart viš eins og hans var von og vķsaog svo bundum viš piltinn

viš rekkverkiš fram į og fór žį nś fljótt aš slęvast śr honum ofsinn. 

 

 

 

Alvarlegra atvik kom fyrir seinna.

Žį skall hurš nęrri hęlum į leiš til Žorlįkshafnar į m/b Gķsla Johnsen:

 


Žaš var logn,  en nokkuš brim ķ sjó.

Tveir faržegar voru fullir.

Allt ķ einu steyptist annar žeirra fyrir borš.  Viš snśum bįtnum og erum tilbśnir

meš hakann.

Žį kallar mótoristinn  sem var Kjartan Gķslason,  seinna fisksali:

Hitt helvķtiš er fariš lķka!

Lįttu djöful eiga sig į mešan,  kallaši ég og rétt ķ žvķ nįšum viš žeim fyrri og

vippušum honum nišur ķ lśkar.

En ég er ekki alveg viss um,  aš viš höfum tekiš neinum silkihönskum į honum.

 

Hinn mašurinn mun hafa ętlaš aš nį ķ bjarghring fyrir félaga sinn,

en steyptist žį sjįlfur fyrir borš.

Hann var ķ kuldaślpu og kom eins og belgur upp af ślpunni žar sem hann maraši ķ

sjónum.

Viš lögšum svo aš honum og hann var dreginn upp lķka.

 

Nokkrum dögum seinna hitti Sigurjón skipstjóri annan žeirra félaga ķ Žorlįkshöfn.

Žį sagši hann:

Žaš ętla ég aš bišja žig um  Sigurjón,  aš taka  aldrei į mér eins og žś geršir

um borš ķ Gķsla Johnsen um daginn.

Jį žaš var harka ķ žessu,  en žaš dugši ekki annaš,

segir Sigurjón Ingvarsson hér aš lokum.

Į žeim fjórtįn įrum sem Sigurjón var ķ Stokkseyrarferšum uršu žęr alls 730,

og faržegar samtals 23.000.

 

Ég sem žetta rita fór  meš Gķsla Johnsen į žessum įrum frį Stokkseyri og til Eyja.

Sś ferš er mér minnisstęš vegna žess,

 hversu illt var ķ sjó og ég mikiš sjóveikur.

Jóni Björnssyni frį Gerši hefur sjįlfsagt ekki žótt mikiš til koma sjólagiš, en hann var

žį hįseti į Gķsla Johnsen.

Alla leišina heim til Eyja ęldi ég sem mśkki og mest af žvķ fór ķ skolpfötuna,  sem

stašsett var viš eldavélina.

Jón ķ Gerši hjįlpaši mér ķ vesaldómi mķnum,

hélt um enni mér og lét mig hafa votan klśt til aš žurrka mér um munninn og svitann,

sem śt į mér spratt.

Žaš mį segja,

 aš hann Jón Björnsson frį Gerši,

 hafi hugsaš um mig sem móšir ķ žessari ferš.

Įvallt hefi ég veriš honum žakklįtur fyrir umhyggju hans og

drenglyndi ķ umkomuleysi mķnu,

fyrir rśmlega hįlfri öld sķšan.

 

 

 

 

  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Sigmar Žór Sveinbjörnsson

Heill og sęll Keli, žetta er brįšskemmtileg frįsögn hjį žér og gaman aš rifja upp žessa gömlu góšu daga, ég fór tvęr feršir meš Gķsla Johnsen til Žorlįkshafnar, žaš sem mér er minnistęšast fyrir utan sjóveikina var aš hann flutti bķl ķ annari feršini, en žessir bķlar hljóta aš hafa veriš nokkuš žungir į žessum tķma.

kęr kvešja

Sigmar Žór Sveinbjörnsson, 25.3.2010 kl. 22:50

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

Þorkell Rúnar Sigurjónsson

Höfundur

Þorkell Sigurjónsson
Þorkell Sigurjónsson
Maķ 2024
S M Ž M F F L
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31  

Myndaalbśm

Nżjustu myndir

  • ...196_1252211
  • ...056_1245763
  • ...002_1245762
  • ...d_1_1245761
  • ...002_1245245

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (18.5.): 3
  • Sl. sólarhring: 7
  • Sl. viku: 48
  • Frį upphafi: 249688

Annaš

  • Innlit ķ dag: 2
  • Innlit sl. viku: 45
  • Gestir ķ dag: 2
  • IP-tölur ķ dag: 2

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband