GVENDUR KĶKIR.

 

 

 

Untitled
Alexei Von Jawlensky.  Höfuš. 1935.

 

 

Ķ flokki hinna sķšustu flakkara  į landinu er Gušmundur kķkir,

en hann var Skaftfellingur aš ętt og uppruna,  sem hélt sig viš Sušurlandiš į flakki

sķnu.

 

 

Hann var stór vexti,  letilegur,  ekki svo sóšalegur fljótt į aš lķta,  en grįlśsugur.

Talinn illmįll og flestum leišur og hafši žann ókost,  aš vera žjófóttur.

Hafši hann stór gleraugu og virtist mjög nęrsżnn,

og žessvegna fengiš "kķkis" nafniš.

 

 

Žótt Gušmundur hafi alltaf veriš landeyša og letingi,

var hann į yngri įrum hįseti į įraskipum.

Eitt sinn er hann réri til fiskjar,

dró hann eitt sinn žorsk,  sem misst hafši annaš augaš.

Vķkur žį formašurinn sér aš Gvendi og spyr:

Žekkiršu žennan,  Gušmundur?

Eineygšur eins og ég skiluršu svaraši karl  og er ķ land kom,

beiš hann ekki bošanna,  tók pjönkur sķnar,  gekk śr skiprśmi og sįst ekki meir.

-  Mun karl aldrei hafa rįšist ķ skiprśm eftir žetta.

 

 

Žegar Gušmundur į flakki sķnu dvaldi į bę einum į Sušurlandi,  var honum borinn

matur,  įšur en hann fór og var žar į mešal sśr blóšmör,  sem žykir góšur.

Žegar hann kvaddi hśsbóndann sagši Gušmundur:

Ég žakka žér kęrlega,  Oddur minn fyrir skemmtunina af aš tala viš žig  og

žęgilegheitin- en ekki fyrir blóšmörin.

Hann var eins og flestir flakkarar,  nokkuš matvandur.

 

 

Sögu eina sagši hann af sjįlfum sér og var hśn eitthvaš į žessa leiš:

Einu sinni var žaš žar sem ég var nęturgestur į bę,  aš ég gekk śt nokkru fyrir

mjaltir um kvöldiš og varš reikaš śt ķ fjós.

Žar hitti ég fyrir fagra konu hóf žegar viš hana samręšur,  sem hśn tók meš mikilli

blķšu.

Eftir sem į varš segir hśn upp śr eins manns hljóši:

Fallegur mašur ertu,  Gušmundur.

Ég svara:

Frķšur hef ég aldrei veriš,  en gęfusvipinn hef ég boriš:

Ķ žeim tölušum oršum vafši ég hana örmum og settist meš hana ķ aušan fjósbįs.

Žegar unašur okkar stóš ķ algleymingi kemur stelpulęša ķ fjósdyrnar og hleypur

hrópandi śt:

Mamma, mamma,  hann Gvendur er aš fljśgast į viš hana ömmu śt ķ fjósi.

Žaš žarf aš hjįlpa henni,  hśn hefur dottiš.

Žegar ég sį hvaš verša vildi,  lét ég hné fylgja kviši af miklu snarręši og sįust

engin verksumerki er aš var komiš.

 

 

Gušmundur kķkir lést 1928 žį rśmlega 88 įra gamall,

og lét eftir sig allmikla peninga.

                                                         Skyggnir og fleiri rit.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

Þorkell Rúnar Sigurjónsson

Höfundur

Þorkell Sigurjónsson
Þorkell Sigurjónsson
Maķ 2024
S M Ž M F F L
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31  

Myndaalbśm

Nżjustu myndir

  • ...196_1252211
  • ...056_1245763
  • ...002_1245762
  • ...d_1_1245761
  • ...002_1245245

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (3.5.): 1
  • Sl. sólarhring: 6
  • Sl. viku: 56
  • Frį upphafi: 249590

Annaš

  • Innlit ķ dag: 1
  • Innlit sl. viku: 51
  • Gestir ķ dag: 1
  • IP-tölur ķ dag: 1

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband